Monday 19 March 2018
เวลา 08:30-11:30 น.
knowledge
ในวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มที่สอนในหน่วยต่างๆ ของวันอังคาร ออกมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน้าชั้นเรียน เพื่อทดลองสอนให้เพื่อนๆ ดู เพื่อนำไปปรับใช้ในการออกฝึกประสบการณ์
หน่วยใต้ร่มเงาไม้ (วันอังคาร)
แผนการสอน
-ส่วนประกอบควรไว้หลังสุด
-ควรวาดรูปประกอบหลังคำ เช่น รูปทรงสามเหลี่ยม ทรงกรวย
-เวลาเขียนจะต้องเขียนอย่างเป็นระบบ
-เวลาเอารูปมาต้องให้ชัดเจน
-ไม่ควรเพิ่มอะไรลงไป ในเวลาสอน
-ควรเอาของจริงมา เพื่อให้เด็กเรียนรู้จากของจริง
-ต้องใช้คำว่า "รูปทรง" เวลาอ่านทบทวน
หน่วยผลไม้เพื่อสุขภาพ
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
-การเรียกลักษณะรูปทรงของผลไม้ เช่น ทรงรี
-เรียกลักษณะของผิวเปลือกได้ด้วยและรูปวาดรูปด้านหลังคำ เช่น เส้นตรง (รูปเส้นตรง)
-เวลาเขียนจะต้องเขียนอย่างเป็นระบบ
-ก่อนเริ่มกิจกรรมควรมีผ้าคลุมมาคลุมผลไม้ เพื่อให้เด็กๆ ทาย
-ควรให้สอดคล้องกับวันจันทร์ และเลือกจากกิจกรรมวันจันทร์มาสัก 2 อย่าง
หน่วยตัวฉัน
ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
-เวลาสอนห้ามเอาเด็กออกมาหน้าชั้นเรียนเด็ดขาด เพราะจะทำให้เด็กบางคนเกิดปมด้อยในตัวเอง
-เลือกเพลงสั้นๆ สอดคล้องกับหน่วย
-ควรมีรูปกำกับ ผู้ชาย ผู้หญิง เพื่อเปรียบเทียบ
-เวลาเขียนแผนต้องเขียนขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป
-ควรมีตารางวิเคราะห์ข้อมูล
Skills
-ทักษะการฟัง
-ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล
-ทักษะการนำเสนอ
-ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
-ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
Adopt
-สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการศึกษาต่อไปได้
Self assessment
-เข้าเรียนตรงเวลา
-แต่งกายถูกระเบียบ
-มีส่วนร่วมในการเรียนการสอน
Evaluate friends
-เข้าเรียนตรงเวลา
-ตั้งใจเรียน
Teacher Evaluation
-เข้าสอนตรงเวลา แต่งกานสุภาพเหมาะสม
-มีการวางแผนการสอน
Classify
-ห้องเรียนสะอาดกว้าง
-บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น