วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Record 6 Tuesday 20 February 2018

Record 6

Tuesday 20  February 2018
เวลา 08:30-11:30 น.


Knowledge

     ในวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่ม ศึกษาและระดมความคิดกันภายในกลุ่มว่าในแต่ละวันจะสอนอะไรบ้าง มีวิธีการสอนอย่างไร รายละเอียดดังต่อไปนี้

การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
1. ที่มาของหน่วย 
         มาจากหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย คือ สาระที่เด็กควรเรียนรู้ ได้แก่
             1.เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
             2.เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก
             3.ธรรมชาติรอบตัว
             4. สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
2. ทำ Mind Mapping
          แสดงในสิ่งที่เด็กควรเรียนรู้ในหน่วยนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
แผ่นที่ 1 ให้ยึดหลักตามกรอบมาตรฐานการเรียนรู้ในรายวิชาต่างๆ ที่กำหนดให้



คณิตศาสตร์

วิทยาศาสตร์




ที่มา : https://wbscport.dusit.ac.th/view/view.php?id=121113

ภาษา 
-ได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน การเขียน

ศิลปะ
-ได้แก่ กิจกรรมหลัก >> วาดภาพด้วยสีเทียน,งานปั้น
กิจกรรมพิเศษ >> ฉีกปะ,พิมพ์ภาพ,ประดิษฐ์,ร้อยสาน 

สุขศึกษา
-ได้แก่ การดูแลรักษาตนเอง ฯ

พละศึกษา
-ได้แก่ การเคลื่อนไหว ฯ

คุณธรรม จริยธรรม
-ได้แก่ คุณธรรม 12 ประกา


แผ่นที่ 2 เขียน Mind map เกี่ยวกับการสอนกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรมของเด็กปฐมวัย ในแต่ละวัน ดังนี้
กิจกรรมหลัก 6 กิจกรรมของเด็กปฐมวัยมีดังนี้
1. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ 
2. กิจกรรมสร้างสรรค์ 
3. กิจกรรมเสรี 
4. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ 
5. กิจกรรมกลางแจ้ง 
6. กิจกรรมเกมการศึกษา 
อ้างอิงมาจาก: แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 1 
สำนักงานคณะกรรมการการปถมศึกษาแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ

ภาพการทำงาน กลุ่มต่างๆ



Skills
-ทักษะการฟัง
-ทักษะการสรุปความรู้จากข้อมูล
-ทักษะการต่อยอดความรู้
-ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน

Self assessment
-เข้าเรียนตรงเวลา 
-แต่งกายถูกระเบียบ 
-มีส่วนร่วมในการเรียนการสอน

Evaluate friends
-เข้าเรียนตรงเวลา
 -ตั้งใจเรียน

Teacher Evaluation
เข้าสอนตรงเวลา แต่งกานสุภาพเหมาะสม
มีการวางแผนการสอน

Classify
ห้องเรียนสะอาดกว้าง  
บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น